Tùy chọn nhanh
Liên kết mạng xã hội
Thông tin liên hệ
Địa chỉ

Hà nội

Email

admin@

Điện thoại

+84.966986.689

3 kỹ năng tin học cơ bản cho dân văn phòng

Đăng bởi : Admin Ngày: 10/05/2016

Cho dù bạn là một nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng hay nhân viên hành chính nhân sự … tất cả chúng ta nhất định cần có những kiến thức cơ bản nhất về tin học văn phòng để phục vụ hiệu quả cho công việc ở bất kể vị trí nào. Giờ đây công nghệ ngày càng phát triển và đem lại vô vàn tiệm ích giúp con người đặc biệt là dân công sở có thể tiết kiệm thời gian, lên kế hoạch và hoàn thành công việc một cách khoa học. Sau đây là 3 kỹ năng tin học cơ bản nhất bạn cần phải nắm rõ:

1. Sao Lưu Dữ Liệu

Cho dù bạn đang sử dụng máy tính, điện thoại hay gì đi nữa thì cũng nên có một biện pháp sao lưu lại dữ liệu, nhất là những dữ liệu quan trọng nhé. Nhiều người trong chúng ta thường không làm việc này vì nghĩ “sẽ không có gì xảy ra đâu” cho đến khi có chuyện xảy ra thật. Đừng để bản thân phải rơi vào tình trạng khốn đốn vì những tài liệu quan trọng cho cuộc họp sắp tới đã biến mất nhé. Dù gì “phòng bệnh cũng hơn chữa bệnh mà”

Có rất nhiều nơi để chứa dữ liệu cần sao lưu cho bạn, chẳng hạn như:

  • Một ổ đĩa cứng di động
  • Lưu trữ đám mây (như Onedrive, Dropbox, Googledrive…)
  • Lưu trên đĩa CD, DVD, Blu-Rays

2. Gõ bàn phím bằng 10 ngón

Phải công nhận một điều: Có rất nhiều bạn đang “mổ cò” với chỉ 3 ngón tay khi đánh máy thôi, hic hic. Nhưng  có thể đánh máy mà không cần nhìn bàn phím đấy, ngầu không? Nói vậy cho bớt quê thôi chứ mọi người đừng làm theo nha, đây là một kỹ năng rất hữu ích đấy.

Có nhiều cách để bạn có thể cải thiện việc này và đương nhiên cách tốt nhất là phải thực hành – thực hành và thực hành thật nhiều nhé. Ngoài ra cũng còn có cách khác nữa. Nhiều ứng dụng và trò chơi hướng dẫn bạn cách gõ bàn phím bằng 10 ngón tay và thực hành chúng rất hiệu quả bằng cách rèn luyện cho chuyển động của các ngón tay của bạn được linh hoạt hơn. Bạn đã thử chưa?

5. Biết các phím tắt trên bàn phím

Ngoài Ctrl-C và Ctrl-V bạn còn biết phím tắt nào nữa? Biết các phím tắt trên bàn phím có thể cứu bạn nhiều bàn thua trông thấy đấy. Không những thế mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bạn nữa cơ. Vì thế đừng quên ghi nhớ những phím tắt sau đây nhé:

  • Ctrl-X – cắt một đoạn văn bản
  • Ctrl-Z – hoàn tác (rất phù hợp khi bạn lỡ dại bấm gì đó)
  • Ctrl-Y – phục hồi tình trạng trước khi bạn bấm Ctrl-Z
  • Ctrl-backspace – xóa từ thay vì xóa từng chữ
  • J và K – được sử dụng trên nhiều giao diện như email, cho phép bạn duyệt lên và xuống một danh sách.
  • WinKey-L – khóa máy tính của bạn (hãy chắc chắn rằng bạn biết mật khẩu của bạn trước khi làm điều này, lỡ khóa máy mà không mở được thì ráng chịu nha).

Thực ra thì còn rất nhiều bí kíp và kỹ năng nữa nhưng trong giới hạn bài này chỉ đưa ra cho các bạn 3 kỹ năng cơ bản nhất. Bạn nghĩ thế nào về những kỹ năng trên? Hãy cho An Cư biết những kỹ năng cơ bản khác nào mà mọi người cần có nhé. Chúng tôi sẽ tiếp tục bật mí ở những bài viết tiếp theo.


Bài viết liên quan

DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC THI, CẤP CHỨNG CHỈ ỨNG DỤNG CNTT THEO THÔNG TƯ 03/2014/TT-BT...

DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC THI, CẤP CHỨNG CHỈ ỨNG DỤNG CNTT THEO THÔNG TƯ 03/2014/TT-BTTTT



Lợi Thế trong Công Việc khi bạn Nắm Vững các Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng

​Khi nắm vững các kỹ năng Tin Học Văn Phòng, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong công việc so với các đồng nghiệp khác. Một số ưu thế có thể nhìn thấy rõ từ quá trình làm việc, một số khác trở thành cơ hội tiềm ẩn trên con đường phát triển sự nghiệp...



Đặt mật khẩu cho file EXCEL

Excel là phần mềm hữu dụng trong kế toán, thống kê, file Excel thường có nhiều số liệu quan trọng, vậy làm thế nào để tránh việc xem lén, xem trộm file excel của bạn? Để bảo vệ thông tin cá nhân cho các file Excel của bạn, bạn có thể sử dụng chức năng...



Cách đính kèm file vào Excel 2013, 2010, 2007

Bạn thường nghe file đính kèm trong email nhưng trong Excel và Wrod bạn cũng có thể thực hiện đính kèm theo file. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đính kèm file trong Excel nhé, hãy tham khảo cùng chúng tôi.



Cách hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel

Cách hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel, dấu phân cách trong excel, thay đổi dấu chấm thành dấu phẩy, dấu phân cách số trong excel



Cách dùng hàm SUMPRODUCT trong excel – Hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng

Hàm SUMPRODUCT trong excel là hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng. Mảng bao gồm một dãy các giá trị liên tiếp trong một khoảng nào đó. Vì vậy khi tính toán với mảng là ta làm việc với các phần tử trong mảng, bạn có thể dùng hàm SUMPRODUCT trong...



Cách sử dụng pivottable trong excel để lập báo cáo, thống kê

Pivot table là một tiện ích tự động của excel nhằm giúp người sử dụng thực hiện nhanh cách thao tác như trích lọc dữ liệu, tạo báo cáo, thống kê…. Có thể nói một cách khác pivot table là một công cụ giúp cho chúng ta phân tích dữ liệu theo một yêu cầu...



Tiện ích chuyển số thành chữ trong kế toán

aac helper có chức năng: + Chuyển số thành chữ ra tiếng Việt hoặc tiếng Anh + Chuyển mã văn bản về Unicode + {' J+ i; u) s5 V



Định dạng có điều kiện Conditional Formatting trong excel 2010

Định dạng có điều kiện Conditional Formatting trong excel 2010



Giới thiệu một số công cụ đồ họa của Word 2010

GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐỒ HỌA CỦA WORD 2010


Nhà tài trợ

Lượt truy cập

    Flag Counter