Tùy chọn nhanh
Liên kết mạng xã hội
Thông tin liên hệ
Địa chỉ

Hà nội

Email

admin@

Điện thoại

+84.966986.689

Lợi Thế trong Công Việc khi bạn Nắm Vững các Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng

Đăng bởi : Admin Ngày: 03/08/2015

1. Làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Các kỹ năng Tin Học Văn Phòng thường dùng trong công sở gồm: MS Word, PowerPoint, Outlook và Excel. Với những vị trí đặc thù, thường xuyên xử lý số liệu như kế toán, tài chính, nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng… thì vững Excel cũng giúp bạn dễ dàng thao tác nhanh với các phần mềm riêng của công ty với thao tác tương tự. Trong khi đó, PowerPoint thường dùng để soạn báo cáo hay bài thuyết trình, dùng khi họp nội bộ hay làm việc với khách hàng. Đối với Microsoft Word, đây gần như là phần mềm phải biết dùng khi cần soạn thảo bất kỳ văn bản nào, từ những bức thư mời đơn giản đến bản kế hoạch nhiều chi tiết. Outlook là phần mềm để quản lý và soạn email dễ dàng ngay cả trong môi trường offline.

Thành thạo kỹ năng Vi Tính Văn Phòng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian loay hoay tìm hiểu những cách để thể hiện ý tưởng của mình khi cần soạn kế hoạch, làm báo cáo kết quả kinh doanh hay thuyết trình cho khách hàng. Ngoài ra, khi hiểu rõ các thao tác và tính năng trong Microsoft Office, bạn còn có thể tận dụng hiểu biết và kỹ năng để trình bày nội dung cụ thể, rõ ràng và đẹp mắt theo cách riêng của mình. Đây cũng là cách để bạn làm việc thông minh hơn, giúp tiết kiệm thời gian để chuẩn bị thêm cho những phần việc khác và hạn chế áp lực dồn việc vào cuối ngày.

2. Tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và khách hàng

Với khả năng biến tấu để trình bày ý tưởng sáng tạo trong Word, Excel, PowerPoint hay Outlook, bạn hoàn toàn có thể chinh phục những khách hàng khó tính và nhận được sự khen ngợi từ đồng nghiệp. Các đối tác, khách hàng không chỉ đòi hỏi một nội dung tốt mà còn bị thu hút bởi ấn tượng từ một email hay bản kế hoạch trình bày dễ đọc, một bản báo cáo số liệu chi tiết và chính xác và một bài thuyết trình có điểm nhấn khó quên.

Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word, bạn có thể tạo mục lục, chèn ảnh minh họa, sắp xếp ý theo cách riêng để tạo nên một kế hoạch chu toàn mà khách hàng chỉ có thể gật đầu đồng tình. Với Excel, những số liệu khô khan sẽ được định dạng màu sắc, chữ và canh chỉnh dễ nhìn, minh họa bằng biểu đồ trực quan sinh động. Ngoài ra, bài PowerPoint trình bày rõ ràng qua các slide với hiệu ứng tạo được sự chú ý và việc quản lý email khoa học với Outlook đều giúp bạn ghi thêm điểm với đối tác, khách hàng và cả những đồng nghiệp trong công ty.

Một dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ bạn vững các kỹ năng Tin Học Văn Phòng chính là việc những đồng nghiệp thường xuyên nhờ bạn chỉ cách sử dụng hay tùy chỉnh trên Microsoft Office thay vì hỏi những người khác. Bạn có thể khéo léo gợi ý đồng nghiệp tham khảo thêm các khóa học Tin Học Văn Phòng trực tuyến hay tìm kiếm thêm trên internet sau vài lần trả lời. Điều này nhằm hạn chế việc bạn bị làm phiền thường xuyên, dẫn đến mất tập trung trong công việc.

3. Cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân

Lợi thế này chính là hệ quả của hai lợi thế: làm việc hiệu quả và tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn biết ứng dụng kỹ năng Tin Học Văn Phòng vào thực tiễn công việc thì bạn có thể hoàn thành công việc sớm, có thêm thì giờ để chăm sóc khách hàng và giữ quan hệ với đồng nghiệp, đối tác. Lúc này, sếp sẽ nhận ra tiềm năng của bạn và cân nhắc những cơ hội mới để bạn phát triển sự nghiệp bản thân, chẳng hạn như thăng tiến, tăng lương… Lẽ dĩ nhiên, điều này còn tùy thuộc vào thái độ, kiến thức chuyên môn và hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, ngoài vững kỹ năng Microsoft Office, bạn còn cần trau dồi thêm ở những yếu tố khác nữa.

Ngoài ra, kỹ năng Vi Tính Văn Phòng cũng là một tiêu chí cần thiết để bạn ứng tuyển vào những vị trí cao hơn, tạo điểm nhấn riêng cho hồ sơ cá nhân của bạn.

Kết

Nắm vững những kỹ năng Tin Học Văn Phòng cần thiết cho công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo được ấn tượng với người khác. Vì Microsoft Office có mặt ở hầu hết mọi công việc, đặc biệt thường gặp với những nhân viên văn phòng nên việc thành thạo kỹ năng Vi Tính Văn Phòng chính là một cách hữu hiệu để bạn ghi điểm trong công việc. Quá trình này hoàn toàn có thể luyện tậpthường xuyên và hoàn thiện dần qua những khóa học Microsoft Word, Excel, PowerPoint...

 


Bài viết liên quan

DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC THI, CẤP CHỨNG CHỈ ỨNG DỤNG CNTT THEO THÔNG TƯ 03/2014/TT-BT...

DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ ĐỦ ĐIỀU KIỆN TỔ CHỨC THI, CẤP CHỨNG CHỈ ỨNG DỤNG CNTT THEO THÔNG TƯ 03/2014/TT-BTTTT



3 kỹ năng tin học cơ bản cho dân văn phòng

Giờ đây công nghệ ngày càng phát triển và đem lại vô vàn tiệm ích giúp con người đặc biệt là dân công sở có thể tiết kiệm thời gian, lên kế hoạch và hoàn thành công việc một cách khoa học. Sau đây là 3 kỹ năng tin học cơ bản nhất bạn cần phải nắm rõ ...



Đặt mật khẩu cho file EXCEL

Excel là phần mềm hữu dụng trong kế toán, thống kê, file Excel thường có nhiều số liệu quan trọng, vậy làm thế nào để tránh việc xem lén, xem trộm file excel của bạn? Để bảo vệ thông tin cá nhân cho các file Excel của bạn, bạn có thể sử dụng chức năng...



Cách đính kèm file vào Excel 2013, 2010, 2007

Bạn thường nghe file đính kèm trong email nhưng trong Excel và Wrod bạn cũng có thể thực hiện đính kèm theo file. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đính kèm file trong Excel nhé, hãy tham khảo cùng chúng tôi.



Cách hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel

Cách hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel, dấu phân cách trong excel, thay đổi dấu chấm thành dấu phẩy, dấu phân cách số trong excel



Cách dùng hàm SUMPRODUCT trong excel – Hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng

Hàm SUMPRODUCT trong excel là hàm tính tổng các tích phần tử trong mảng. Mảng bao gồm một dãy các giá trị liên tiếp trong một khoảng nào đó. Vì vậy khi tính toán với mảng là ta làm việc với các phần tử trong mảng, bạn có thể dùng hàm SUMPRODUCT trong...



Cách sử dụng pivottable trong excel để lập báo cáo, thống kê

Pivot table là một tiện ích tự động của excel nhằm giúp người sử dụng thực hiện nhanh cách thao tác như trích lọc dữ liệu, tạo báo cáo, thống kê…. Có thể nói một cách khác pivot table là một công cụ giúp cho chúng ta phân tích dữ liệu theo một yêu cầu...



Tiện ích chuyển số thành chữ trong kế toán

aac helper có chức năng: + Chuyển số thành chữ ra tiếng Việt hoặc tiếng Anh + Chuyển mã văn bản về Unicode + {' J+ i; u) s5 V



Định dạng có điều kiện Conditional Formatting trong excel 2010

Định dạng có điều kiện Conditional Formatting trong excel 2010



Giới thiệu một số công cụ đồ họa của Word 2010

GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐỒ HỌA CỦA WORD 2010


Nhà tài trợ

    • Trung tâm Phát triển phần mềm và Đào tạo ngắn hạn CNTT
    • Hotline:+843.280.280 Ext: 6666
    • Phone: +843.280.280 | Fax: +843.280.280
    • Facebook:https://www.facebook.com/TinVanPhongKTQD
    • https://www.youtube.com/embed/x4lkaDe-e60

Lượt truy cập

    Flag Counter